Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 04, 2018 , 0 bình luận

Những ngày qua cộng đồng mạng xã hội lại nháo nhào vì clip cặp đôi 'làm chuyện ấy' giữa thanh thiên bạch nhật trong quá trà sữa được xác định là quán Toco ở Thái Nguyên. Người chia sẻ clip lên mạng xã hội đã nhanh chóng viết thư 'cầu xin đừng chia sẻ' và mong được tha thứ.

>Người đăng clip đôi nam nữ ‘mây mưa’ tại quán trà có thể bị phạt tù

Cách đây 14 giờ, người chia sẻ clip cặp đôi 'làm chuyện ấy' trong quá trà sữa Toco ở Thái Nguyên đã chính thức viết 'bản xin lỗi' đăng tải lên mạng xã hội cầu xin mọi người đừng chia sẻ và xin lỗi cặp đội là nạn nhân trong vụ chia sẻ clip này.


Nguyễn Việt Thắng viết tâm thư cầu xin và xin lỗi


Tài khoản Nguyễn Việt Thắng viết: "Mình có fb là Nguyễn Việt Thắng. Đêm qua với sự khủng hoảng truyền thông trên mạng về clip ở quán trà sữa Tocotoco Thái Nguyên. Trong lúc ngồi rảnh rỗi mình cũng đăng tải clip và tìm fb có tên là Trần Khánh Ly. Nhưng thực chất đó không phải em Ly gây hiểu lầm cho mn. Mình không ý thức được hành động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến như vậy. Mình rất hối hận về việc này và muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn đến bạn nữ đã tag trên stt mình đã đăng hôm qua. Mình mong muốn cộng đồng mạng chia sẻ stt này và ngừng hiểu lầm về những việc đã xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữ mình đã đó. Mình thành thật xin lỗi và mong mọi người tha thứ về những gì mình gây ra và xin mọi người đừng chia sẻ clip ngày hôm qua . Mình thật lòng xin lỗi toco Thái Nguyên".


Bản xin lỗi của Nguyễn Việt Thắng


Theo ý kiến của luật sư Trần Xuân Tiền, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đăng trên báo Thanh niên cho biết:

Đối với cặp đôi 'làm chuyện ấy' nơi công cộng hiện chưa có quy định cụ thể nào có thể xử lý trách nhiệm pháp lý trong khi ở một số quốc gia trên thế giới, hành vi này có thể bị tạm giam.

Đối với hành vi chia sẻ clip có thể cấu thành tội danh nếu như người bị hại (cặp đôi làm chuyện ấy' có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Luật sư cho biết: "Về phía người đăng tải, phát tán clip lên mạng xã hội, cần phải xem xét hành vi cấu thành tội tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, quy định theo điều 326, bộ luật Hình sự nếu như phát hiện mà không ngăn cản, đợi đối tượng thực hiện xong hành vi để thu thập clip, đăng tải, truyền bá.
Hành vi này nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy cho trên 100 người, có thể chịu mức phạt nặng nhất là 15 năm tù.

Nếu mục đích của người phát tán ảnh, clip sex chỉ nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của người trong ảnh, clip đó thì đối tượng thực hiện hành vi có thể bị khởi tố về tội làm nhục người khác theo điều 121 bộ luật hình sự.
Điều luật này quy định, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội nhiều lần, với nhiều người thì bị phạt tù từ 1 - 3 năm.
Tuy vậy, trong trường hợp này, nạn nhân phải có đơn đề nghị khởi tố kẻ đã tung ảnh, clip sex để xử lý theo pháp luật do đây thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại.
"Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nạn nhân có quyền khởi kiện hoặc trình báo cơ quan chức năng để thu thập chứng cứ, xử lý kịp thời, tránh trường hợp có những hành động dại dột, để xảy ra những hậu quả đáng tiếc", luật sư Tiền Khuyến cáo.".
Lê Quang (Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X