Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 05, 2019 , 0 bình luận

Nhiều tháng nay, tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, (trụ sở tại phố Phạm Xuân Huân, khi đô thị mới phía Đông, phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một số người thường xuyên tổ chức gây rối dưới nhiều hình thức và tính chất, mức độ gây rối ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc khám chữa bệnh và uy tín của bệnh viện.


Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần báo cáo, cung cấp tài liệu, chứng cứ đề nghị Công an phường Hải Tân và Công an TP Hải Dương xử lý hành vi gây rối ANTT tại Bệnh viện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Thiết nghĩ trong khi TP Hải Dương vừa được công nhận là đô thị loại I với nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc và chính quyền tỉnh Hải Dương cũng có nhiều chính sách trải thảm đỏ chào đón nhà đầu tư thì vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tạo hành lang an toàn cho các doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, phát triển cần được chấn chỉnh nghiêm túc hơn.



Một số cổ đông, nhân viên cũ công khai gây rối, phá hoại bệnh viện
Theo đơn thư phản ánh từ BVĐK Hòa Bình, từ đầu năm 2019 đến nay, một số phần tử quá khích đã có nhiều hành vi gây rối ANTT tại BVĐK Hòa Bình như: Xua đuổi bác sĩ từ các bệnh viện Trung ương về khám chữa bệnh tại bệnh viện; kích động bệnh nhân không đến khám chữa bệnh; căng băng rôn, pano in hình ảnh, tên và các dòng chữ có tính chất lăng mạ, xúc phạm lãnh đạo và bác sỹ của bệnh viện; xúi giục bệnh nhân kiện bác sỹ không đúng sự thật; gửi đơn thư tố cáo sai sự thật về lãnh đạo bệnh viện và một số bác sỹ đến một số cơ quan chức năng và cơ quan báo chí... Nguy hiểm hơn, những vụ việc có tính chất như vậy ngày càng nghiêm trọng và gần đây có dấu hiệu hình sự như: Tụ tập đông người gây rối trong và ngoài khuôn viên bệnh viện với những lời lẽ lăng mạ, kích động, tác động xấu tới người bệnh; vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm, bác sỹ Vũ Văn Khoa và bác sỹ Trương Trọng Phương (Giám đốc Bệnh viện); gây khó khăn, cản trở việc khám chữa bệnh của bác sỹ Vũ Văn Khoa, bác sỹ Trương Trọng Phương và nhiều bác sỹ khác; thực hành mê tín dị đoan ngay tại cổng bệnh viện...
Những hoạt động gây rối này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, đến đời sống, công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện, đến hoạt động quản lý, kinh doanh của Công ty…
Cụ thể, từ tháng 1/2019 đến nay bà Phạm Thị Chiển và các con Phạm Hải Dương, Phạm Hải Ninh, ông Đàm Minh Hồng, bà Đàm Thị Loan và con trai Nguyễn Đức Hùng là một số cổ đông của bệnh viện, đã nhiều lần cấu kết với một số phần tử xấu bên ngoài xã hội, kéo vào bệnh viện gây rối, làm mất trật tự, an ninh nơi khám và chữa bệnh, xua đuổi bệnh nhân, bác sỹ đang khám chữa bệnh, phá hoại kinh tế doanh nghiệp. Những người này đã tự ý xông vào Phòng Tổ chức - Hành chính và đòi niêm phong toàn bộ phòng Tổ chức - Hành chính của bệnh viện. Rất nhiều lần, cao điểm là vào tháng 5/2019, nhóm cổ đông nêu trên, đặc biệt là chị Phạm Hải Ninh, đã cùng một số phần tử xấu vác theo tấm pano in hình ảnh TS.BS Vũ Văn Khoa và Bác sĩ Trương Trọng Phương xông vào bệnh viện với những lời lẽ phản cảm, xúc phạm danh dự các bác sỹ, kích động bệnh nhân không đến khám chữa bệnh tại BVĐK Hòa Bình. Những người này còn thực hiện hành vi tán phát tài liệu vu khống, bôi nhọ bác sỹ. Nhiều lần khi bệnh viện đang giao ban chuyên môn, anh Phạm Hải Dương đã hùng hổ xông vào phòng họp gây rối, to tiếng xúc phạm bác sỹ khiến cuộc họp giao ban phải tạm dừng.
Cổ đông Đàm Minh Hồng còn nhân cơ hội khi các điều dưỡng viên và bác sỹ đi họp đã lẻn vào phòng làm việc của Khoa Nội – Nhi lấy trộm đồ và thực hiện nhiều hành vi lạ. Những người này cũng không ngần ngại xông thẳng lên phòng làm việc của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, chửi bới.
Trong khi buổi sáng 24/10, theo lịch TAND tỉnh Hải Dương sẽ xét xử vụ án tại BVĐK Hòa Bình do ông Nguyễn Đức Huân, một cổ đông sáng lập của bệnh viện là nguyên đơn thì 17h30 ngày 23/10, chị Phạm Hải Ninh đã mang theo tấm biển ghi tên của bệnh viện cùng đồ lễ đến cổng Bệnh viện cúng lễ. Thậm chí, sau khi TAND tỉnh Hải Dương đã bác yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân và yêu cầu độc lập của bà Phạm Thị Chiển thì chị Phạm Hải Ninh vẫn tiếp tục đến bệnh viện dùng lời lẽ xúc phạm, vu khống lãnh đạo bệnh viện và hội đồng xét xử TAND tỉnh.
Tất cả những hành vi gây rối làm mất an ninh, trật tự và vi phạm pháp luật trên đã được Công ty Cổ phần BVĐK Hòa Bình mời Công an phường Hải Tân và Công an thành phố Hải Dương đến xử lý tại hiện trường. Công ty cũng đã nhiều lần gửi báo cáo bằng văn bản, đơn kêu cứu kèm theo clip, băng ghi âm, file tài liệu... ghi lại hành vi gây rối của các phần tử nêu trên đến Công an phường Hải Tân, Công an TP Hải Dương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Viện KSND tỉnh Hải Dương… để báo cáo và đề nghị xử lý hành vi gây rối an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình theo trình tự, quy định của pháp luật.


Các phần tử xấu bị một số cổ đông Bv lôi kéo, gây rối trong khuôn viên BVĐK Hòa Bình (ảnh cắt từ clip)

Vi phạm pháp luật đã rõ, vì sao cơ quan điều tra vẫn im lặng?
Việc gây rối của một số cổ đông đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện, gây thiệt hại lớn đối với hoạt động kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, cho đến nay, mặc dù BV đã nhiều lần phản ánh tới các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Hải Dương và tỉnh Hải Dương nhưng sự việc vẫn rơi vào im lặng. Không có bất cứ văn bản nào phản hồi sự việc đã được tiếp nhận, không một dòng chữ hẹn thời gian giải quyết hay phương án xử lý ra sao. Trong khi bệnh viện vẫn hàng ngày phải chịu áp lực căng thẳng từ những hành vi gây rối và đe dọa. Điều này khiến dư luận băn khoăn: Phải chăng các cơ quan chức năng ở Hải Dương không đủ năng lực xử lý hay cố tình bao che cho những sự việc vi phạm pháp luật đã quá rõ ràng? Hay vì một nguyên nhân nào khác khiến những lá đơn kêu cứu của Công ty CPBVĐK Hòa Bình bị chìm vào quên lãng?
Hải Dương lâu nay nổi tiếng là địa phương có nhiều chính sách “trải thảm đỏ” để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Ai cũng hiểu sự lớn mạnh của doanh nghiệp cũng chính là sự lớn mạnh của địa phương, của đất nước. Một doanh nghiệp như Công ty CPBVĐK Hòa Bình đang trên đà phát triển với nhiều dự án đầu tư khám, chữa bệnh chất lượng cao phục vụ nhân dân địa phương và các vùng lân cận, góp phần nâng cao chất lượng an sinh xã hội ở địa phương và giảm tải cho tuyến trên. Các hạng mục khám chữa bệnh kỹ thuật chất lượng cao cũng chính là các hạng mục kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Chỉ khi doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả mới có khả năng đóng góp nhiều cho kinh tế địa phương. Vậy tại sao doanh nghiệp lại không được bảo vệ, bảo đảm an toàn để yên tâm phát triển? Phải chăng, việc “trải thảm đỏ” chỉ là “chiếc bánh vẽ”?
Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BVĐK Hòa Bình, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty đã thực hiện tái cấu trúc, tuyển dụng nhân lực chất lượng cao, cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh của nhân dân trong toàn tỉnh. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao từ các bệnh viện tuyến Trung ương về khám chữa bệnh cho bệnh nhân, bệnh viện đã bước đầu đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Những tiến bộ trên đã được bệnh nhân và người nhà ghi nhận. Ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử Tầm nhìn, nhiều bệnh nhân bày tỏ, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình với đội ngũ bác sỹ được mời về từ các bệnh viện tuyến Trung ương khiến họ rất yên tâm, không còn phải lên tận Hà Nội mới được điều trị chất lượng tốt, vì vậy chi phí và công chăm sóc cũng ít phải chịu áp lực. Trong điều kiện Nhà nước đang khuyến khích xã hội hóa y tế hướng đến phục vụ nhân dân tốt hơn thì con đường mà Công ty Cổ phần BVĐK Hòa Bình lựa chọn là đúng và phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, của tỉnh Hải Dương, là đúng với qui định của pháp luật.


Các bác sỹ đang cấp cứu cho bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ

Thời gian qua, một số cơ quan báo chí nhận được đơn kêu cứu của lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, đã cử phóng viên đến điều tra, làm rõ thông tin và đề nghị được làm việc với các cơ quan chức năng, yêu cầu được cung cấp thông tin về quá trình điều tra, kết quả xử lý. Ngoài việc được tham dự và đưa tin về phiên tòa xét xử hôm 24/10 đối với yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức Huân và yêu cầu độc lập của bà Phạm Thị Chiển là hai cổ đông sáng lập của công ty vì cho rằng quyền lợi của mình bị xâm phạm, thì cho đến nay, các phóng viên vẫn chưa thể tiếp xúc với những người thụ lý sự việc của các cơ quan điều tra.
Ngày 1/11 TAND tỉnh Hải Dương đã bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Nguyễn Đức Huân và yêu cầu độc lập của bà Phạm Thị Chiển. Vậy nhưng những quyền và lợi ích chính đáng của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vẫn đang bị xâm phạm bởi hành vi gây rối của một số cổ đông. Bỏ qua hay bao che cho các hành vi gây rối, vi phạm pháp luật chính là dung túng, tiếp tay cho kẻ xấu làm bậy, ảnh hưởng tới tính tôn nghiêm của pháp luật.
Báo Điện tử Tầm nhìn đề nghị Công an Thành phố Hải Dương, các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Hải Dương và tỉnh Hải Dương tích cực vào cuộc, điều tra làm rõ và xử lý đúng pháp luật sự việc trên để thể hiện rõ tính công chính, nghiêm minh của luật pháp và của các cơ quan hành pháp trên địa bàn.

>>Mời bạn đọc tiếp: Công an thờ ơ là tiếp tay cho sai trái, tội phạm (bài 2)
Hải Yến (Tầm nhìn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X