Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 16, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, danh xưng 'nhà báo Huỳnh Long' đã nảy sinh thắc mắc tại sao một nhà đấu tranh dân chủ cuội Huỳnh Long lại được 'gắn' danh xưng 'nhà báo' và vì sao lại có nhiều vụ lừa đảo bị tố có liên quan đến danh xưng này ... đó là vấn đề 'hậu trường' do một ai đó tiếp tay, hậu thuẫn và có liên quan gì đến nhóm đã hậu thuẫn này ...

RFA trắng trợn xuyên tạc, bóp méo về việc 'tiếp thu' ý kiến nhân dân

Bôi đen hiện thực, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhận diện thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước Đại hội Đảng

Khôi hài cho giáo sư chỉ biết 'ngồi cố bới lông, tìm vết' để hướng lái sai lệch về dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Nhà báo Huynh Long bị tố 'lừa tiền' từng là một tên tội phạm lừa đảo ?

Chiến hữu của Trương Châu Hữu Danh bị tố 'lừa tiền' đăng bài

Tài khoản Huỳnh Long trên facebook và được gắn mác 'nhà báo Huỳnh Long' tên thật Huỳnh Bửu Long, sinh năm 1979 trú tại 16/2 Nguyễn Chí Thanh, P. 5, TP. Vĩnh Long từng bị tuyên án 1 năm tù giam về tội danh 'lừa đảo' do làm ăn thua lỗ vào năm 2014, gần đây lại nổi lên như cồn với danh xưng 'nhà báo' bị tố 'lừa đảo'.

Hoàng Dũng tiếp tục tố Huỳnh Long 'nhận tiền của nạn nhân Sơn để đăng bài'

Huỳnh Long từ một kẻ bị tuyên án lừa đảo bỗng chốc lại trở thành một nhà báo là có nguyên do của nó. Có lẽ, bắt đầu từ khi kẻ lừa đảo này 'dấn thân' vào làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội sau đó nhận được sự 'cưu mang' của Trương Châu Hữu Danh đi đánh BOT và có thể từ đó .... đã được 'sắc phong' danh xưng 'nhà báo' lừa đảo. 

Lật lại quá trình này, có thể thấy nếu trước năm 2014 Huỳnh Long đang là con nợ do thua lỗ khi làm ăn và vào năm 2104 phải 'nhẫn tâm' lừa đảo cả của mẹ và người thân của mình. Cay đắng thay, chính từ vụ này Huỳnh Long đã chính thức trở thành tên tội phạm lừa đảo. 

Nhà báo Huỳnh Long (trái) và bài viết tố lừa tiền trên trang Phuong Ngo (phải)

Sau khi mãn hạn tù vào cuối 2015, năm 2016 Huỳnh Long xuất hiện trên mạng chỉ là một tay 'bặm trợn' chuyên 'cà khịa', 'chửi bới', tiếp cận làng đấu tranh dân chủ ban đầu là Đàm Ngọc Tuyên và chính nhà đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên, Hoàng Dũng, .... đã đưa lối để Huỳnh Long gặp được Phuong Ngo, Trương Châu Hữu Danh, ... trong nhóm 'Bạn hữu đường xa'.

Đến năm 2017, 2018 ... đây là thời kỳ đỉnh cao của Huỳnh Long, Trương Châu Hữu Danh và Phuong Ngo trong vai trò nhà đấu tranh dân chủ đi đánh BOT, trong đó nổi tiếng vụ BOT An Sương-An Lạc. Có thể thấy, nhóm 3 người này được ví như 'kiềng 3 chân' và khó có thể có ai tách rời được 3 người này cho đến các sự việc xảy ra những ngày qua.

Toàn văn bài viết giải trình của Huỳnh Long trong đó có đề cập đến việc 'báo sạch phải kinh doan để mưu sinh'

Năm 2019, 2020 lúc này Trương Châu Hữu Danh tạm dừng đánh BOT sau khi Hà Văn Nam (bị kết án năm 2019) và Đặng Thị Huệ -biệt danh Huệ Như (bị kết án năm 2020) để chuyển sang kinh doanh 'báo sạch' trên mạng xã hội. Chính Huỳnh Long đã thừa nhận làm báo sạch 'cũng phải kinh doanh để mưu sinh'. Phải chăng, 'báo sạch' nhưng không sạch chút nào vì cũng phải 'mưu sinh'? và phải chăng từ đây Huỳnh Long được nhóm báo sạch sắc phong 'Nhà báo' và việc nhận tiền của Huỳnh Long với các nạn nhân cần đăng bài lên báo chính thống hoặc 'báo sạch' là cho nhóm 'báo sạch' mưu sinh hay nhận riêng về cá nhân Huỳnh Long ?

Nội dung đoạn Huỳnh Long thừa nhận 'báo sạch phải kinh doanh để mưu sinh'


Thông qua việc giải trình của Huỳnh Long trên trang facebook cá nhân khi 'giải trình' vụ Hoàng Dũng tố Huỳnh Long bất nhân nhận 500 USD để đăng bài cho nạn nhân Mai Hoàng Hiếu (chúng tôi đã có bài đề cập) đã 'tự lộ' chân tướng của báo sạch là phải 'kinh doanh để mưu sinh'. Điều này lý giải rằng, những vụ đấu tố 'lùm xùm' ông chủ báo sạch là Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long thời gian vừa qua liên quan đến việc 'gỡ bài' và 'đăng bài' có giá tiền tỉ là có căn cứ, có sự thật.

Mới đây, Hoàng Dũng tiếp tục đưa ra bài tố Huỳnh Long có dấu hiệu đã nhận tiền của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Sơn, 236/4 Điện Biên Phủ, P17, Q Bình Thạnh. Theo lý do mà Hoàng Dũng đưa ra thì bà Sơn do có tranh chấp với chủ tòa nhà Coteccons Office Tower của Cty Coteccons nên cần sự lên tiếng của báo chí nên cũng đã đưa 500USD cho Huỳnh Long. Điều này, cho thấy khi muốn đăng bài trên báo chính thống (trong đó Hoàng Dũng đề cập trực tiếp là báo Dân Việt) là phải 500 USD hay thậm chí đăng trên trang báo sạch cũng phải mức tiền tương tự hoặc thấp hơn ? và ai muốn gỡ bài thì phải bao nhiêu tiền ? nếu như vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố đòi gỡ bài về 'bác sĩ Phương bị tố hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật' bị 'ra giá 1 tỷ đồng'.

Từ những vấn đề trên, chúng ta có thể thấy được rằng có 'một chân rết' làm ăn trong các phi vụ liên quan đến đăng bài, gỡ bài, ... do Huỳnh Long và cộng sự của nhóm báo sạch đang làm cần phải được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, danh xưng nhà báo Huỳnh Long ở đây chỉ là danh xưng ảo và tất nhiên Trương Châu Hữu Danh cũng rất 'tinh danh' trong việc không đưa Huỳnh Long vào thành viên nhóm báo sạch nhưng lại hoạt động 'bên lề' với tư cách như dạng 'cò' cho nhóm báo sạch này để 'che dấu vết'.

Những ai đang là nạn nhân của Huỳnh Long hay nhóm báo sạch cần công khai lên tiếng tố cáo đến cơ quan chức năng để đưa 'ổ nhóm' này ra trước pháp luật. Không thể để những kẻ 'mượn danh' nhà báo, mượn danh báo sạch lại 'ăn tiền một cách bẩn thỉu' có dấu hiệu lừa đảo nạn nhân như vậy. Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nội dung tố cáo của Hoàng Dũng đối với Huỳnh Long và nhóm báo sạch.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X