(Tindautruongdanchu)-Những tưởng ngược đời nhưng ở Việt Nam một số linh mục thuộc giáo phận không những có bổn phận chăm lo cho giáo dân sống ‘tốt đời, đẹp đạo’ mà lại liên tục kích động, huy động giáo dân làm những việc ngược đạo –đời, thậm chí đẩy giáo dân vào vòng lao lý.
Phương thức hoạt động của tổ chức khủng bố 'Triều đại Việt'
'Tung hê tù nhân lương tâm' và 'trò vuốt đuôi rẻ tiền'!
'Trùm xã hội đen có chống lưng' Đinh Xuân Giang liệu có bị 'bắt giam' ?
Có thể kẻ chống phá Mã Tiểu Linh sẽ bị FBI bắt về tội khủng bố ở Điện Captiol
Phuong Ngo công khai thủ đoạn 'ăn tiền' từ thiện của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thùy Dương
Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, hầu hết các tôn giáo lớn trên thế
giới đều có mặt ở đây (Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành
giáo…). Trong quá trình phát triển đạo ở Việt Nam, các tôn giáo đã trở thành
cầu nối tiếp xúc văn hoá, vì tôn giáo bản thân nó cũng chính là một thành tố
của văn hoá. Do đó, không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của tôn giáo
đối với sự phát triển của văn hoá Việt Nam.
Đại đa số người theo đạo Thiên Chúa luôn luôn chỉnh nắn, rèn giũa mình
theo những điều giáo lý, giáo luật đã dạy thì một số người lại cố tình làm
trái, phạm những điều cấm kỵ. Những gì một số cá nhân linh mục nói và làm thời
gian qua vẫn khiến người ta phải đặt câu hỏi, tại sao đã trót theo đạo, thờ
phụng Thiên Chúa mà lại làm những điều gây hại cho nhân dân, cho xã hội?
Nếu theo đúng bổn phận việc cần làm của họ là rao giảng Tin Mừng cho
những người nghèo khổ và quản nhiệm người khuyết tật, đói khổ, đến với người bị
bỏ rơi, những người ở đáy cùng của xã hội, đem lại cuộc sống tốt đẹp cho nhân
dân. Thế nhưng trong quá trình hoạt động, một số tu sĩ không ngừng đòi hỏi thêm
nhiều quyền lợi để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Điều này phạm phải thói tham
lam được nhắc đến trong Kinh Thánh.
Tại Quảng Bình: Ngày 03, 05.01.21, Linh mục Nguyễn Xuân Toàn - Quản
xứ Liên Hòa (ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn) chỉ đạo giáo dân Giáo họ Tiên
Nghĩa (ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Trung) hút cát trái phép trên sông Gianh, san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu chuẩn bị xây dựng nhà dạy giáo lý trên
khu đất nông nghiệp (chính quyền quản lý, cách nhà thờ khoảng 200m).
Một số linh mục biến địa điểm trong khuôn viên nhà thờ thành nơi “hỗ trợ
pháp lý cho lực lượng dân oan và dân chủ”, tổ chức huấn luyện kỹ năng chống
chính quyền, hội thảo xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước, cầu
nguyện “công lý” cho các tội phạm hình sự bị bắt và xử lý...
Thời gian gần đây, xảy ra một số hoạt động mang tính kích động từ một số
linh mục... Số này đã kêu gọi giáo dân xuống đường biểu tình.
Như Số linh mục quản xứ Thiên Lý (phường Kỳ Long, thị
xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Lại Ân (ở xã Phú Mậu), Cự Lại (ở xã Phú Hải, huyện Phú Vang,
Thừa Thiên-Huế) lợi dụng tổ chức lễ cho khoảng 200
- 600 giáo dân/điểm tuyên truyền: “Formosa
lợi dụng trời mưa gió để xả thải, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh
hưởng đến cuộc sống của nhân dân”; xuyên tạc: Việc lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam
tuyên bố Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội khóa XIV sắp
tới với khẩu hiệu “Lựa chọn nhân sự lấy đức làm gốc - Đức quan trọng hơn tài - Tư pháp gương
mẫu cán bộ bớt vi phạm - Cán bộ làm sai là thấy lương tâm cắn rứt” chỉ là những lời nói “mị dân, đạo đức
giả của người Cộng sản”; ngăn cấm giáo dân treo cờ Tổ quốc trong dịp tết
Dương lịch năm 2021 và tuyên bố “nếu hộ
giáo dân nào treo cờ Tổ quốc là tiếp tay cho Cộng sản và không được đi lễ ở nhà
thờ”.
Chiêu trò 'tạo cớ vi phạm pháp luật' để kích động giáo dân và cố tình đẩy bằng được giáo dân thực hiện hành vi vi phạm đó theo đó giáo dân lại chính là người vi phạm mà linh mục lại vô can. Đó là chiêu trò mà một số linh mục hiện nay vẫn áp dụng hòng 'đẩy nhanh' quá trình gây mất đoàn kết giáo-lương, giáo dân với chính quyền,....
Viết Hà
Đúng là linh mục tồi
ReplyDelete