Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, July 03, 2024 , 0 bình luận

 


KTS - “Dân chủ” và “nhân quyền” luôn là cái cớ để các thế lực thù địch, cơ hội chính trị mượn để chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.





Mới đây nhất, Ủy ban Tom Lantos hay còn gọi là Ủy ban nhân quyền Hoa Kỳ đã kêu gọi nước ta trả tự do cho “ba nhà hoạt động” là Y Yich, Y Pum Bya và Phạm Thị Đoan Trang. Các trang mạng phản động ngay lập tức thể hiện vai trò tích cực bằng cách chia sẻ rầm rộ thông tin này. Cho những ai chưa biết thì “ba nhà hoạt động” theo cách gọi của các tổ chức nhân danh dân chủ và nhân quyền thực chất là ba tên phản động đã thực hiện nhiều hành vi chống phá Nhà nước ta, vi phạm nghiêm trọng Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cụ thể:

Y Yich và Y Pum Bya lần lượt là mục sư và nhà truyền đạo cho cái gọi là “Hội Tin lành đấng Christ Tây Nguyên”. Theo trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đắk Lắk ngày 02/7/2024: “Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên không phải là một tổ chức hay giáo phái tin lành, bản chất nó là một tổ chức phản động được dựng lên đội lốt tôn giáo để thực hiện các hoạt động lôi kéo, dụ dỗ biến các đối tượng nhẹ dạ cả tin, ham ăn lười làm tại Tây Nguyên trở thành cánh tay nối dài phục vụ tư tưởng hẹp hòi, ích kỉ của đám FULRO lưu vong do A Ga cầm đầu. Tên A Ga đã liên kết với các tổ chức phản động nước ngoài khác như “Ủy ban cứu trợ người vượt biển” (BPSOS) của Nguyễn Đình Thắng ở Mỹ, nhóm “Người Thượng đứng lên vì công lý” (MSFJ) của Y Quynh Bdăp ở Thái Lan. Mục đích của tổ chức này là lôi kéo, thu nạp người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để chống phá Nhà nước, đòi thành lập “nhà nước riêng, tôn giáo riêng” cho người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Đối tượng thứ 3 là Phạm Thị Đoan Trang đã lĩnh án 9 năm tù về tội danh chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điểm chung của cả “ba nhà hoạt động” này là đều tích cực chống phá chính quyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và đều bị các tổ chức phản động lợi dụng như những quân cờ để chúng chống phá Nhà nước Việt Nam. Với đối tượng Y Yich và Y Pum Bya thì chúng xuyên tạc rằng chính quyền đàn áp tôn giáo và nước ta không có tư do tín ngưỡng. Với đối tượng Phạm Thị Đoan Trang thì chúng vu khống nước ta không có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Ngoài ra chúng còn bịa đặt rằng chính quyền tra tấn thể xác, không cung cấp y tế, bỏ đói những tù nhân lương tâm này. Đây hoàn toàn là những luận điệu bịa đặt trắng trợn cho thấy thủ đoạn bất chấp tất cả để chống phá của các thế lực thù địch.

Y Yich, Y Pum Bya và Phạm Thị Đoan Trang chỉ là ba trong số nhiều “nhà hoạt động” mà bè lũ phản động đã lôi kéo, huấn luyện, cài cắm để xuyên tạc và chống phá; để rồi sau khi những “nhà hoạt động” này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thì chúng tiếp tục tô vẽ thành những “nhà đấu tranh” và mời những tổ chức nước ngoài vào đòi yêu sách, gây sức ép lên chính quyền. Thủ đoạn lợi dụng vấn đề “dân chủ” và “nhân quyền” của các thế lực thù địch không hề mới nhưng lại hết sức tinh vi và nham hiểm. Hiện nay, chúng đã móc nối với nhau và móc nối với các tổ chức có yếu tố nước ngoài nhằm phô trương thanh thế, gây thêm sức ép cho Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế về dân chủ và nhân quyền. Cùng với thế mạnh vượt trội của internet, những luận điệu xảo trá lan rộng với tốc độ chóng mặt và tiếp cận đến nhiềều người dân. Do đó, công dân Việt Nam cần đề cao cảnh giác, nhận diện rõ những âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

HOÀNG DŨNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X