Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, July 17, 2024 , 0 bình luận


KTS - Trang Facebook Việt Tân đưa bài viết ʽʽ Đến lúc phải nhìn lại vấn đề độc đảng hay đa đảngˮ lồng ghép vào đó những luận điểm, tư tưởng bất mãn, tiêu cực, kích động gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang trong dư luận, giảm sút niềm tin của quần chúng vào chế độ. Đây không phải là chủ đề mới nhưng trong một thời gian ngắn khi bài viết xuất hiện, đã có nhiều lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Vậy, mục đích của chúng là gì?


Các thế lực thù địch vẫn rêu rao rằng ở nước ta mất dân chủ là do một đảng cầm quyền hoặc lợi dụng những vấn đề bức xúc của người dân do tình trạng quan liêu, tham nhũng, thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức gây ra, nhằm kêu gọi sự ủng hộ thực hiện đa đảng ở nước ta. Mục đích của chúng nhằm xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo, cầm quyền duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam. Chúng đánh đồng vấn đề đa đảng với dân chủ và phát triển, vấn đề quan liêu, tham nhũng với độc đảng. Lịch sử và thực tiễn đã chứng minh tính ưu việt của nền dân chủ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta và vấn đề quan liêu, tham nhũng là vấn đề của bất cứ đảng phái, Nhà nước nào cũng gặp phải, nhưng trên hết là sự vào cuộc quyết liệt của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị trong công cuộc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, thoái hoá biến chất.
Bên cạnh đó, việc cổ xuý tiến hành đa đảng ở Việt Nam nhằm gieo mầm cho các tổ chức khủng bố, phản động dưới vỏ bọc các Đảng như ʽʽ Việt Nam canh tân cách mạng đảngˮ, ʽʽ Đảng dân chủ nhân dânˮ, ʽʽ Đảng Người Việt yêu người Việtˮ,…có điều kiện về trong nước, dưới sự hậu thuẫn, can thiệp của nước ngoài để chống phá cách mạng Việt Nam.
Thực tiễn đã cho thấy, ở Việt Nam không cần và không chấp nhận chế độ đa đảng. Đảng Cộng Sản Việt Nam từ khi thành lập (03/02/1930) cho đến nay là lực lượng duy nhất lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ thành quả cách mạng và tiến hành công cuộc đổi mới, hội nhập với cộng đồng Quốc tế, tạo nên vai trò và vị thế của Việt Nam. Như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định tại phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng: ʽʽ Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nayˮ.
Với khả năng nhận thức và trình độ dân trí hiện nay, vấn đề độc đảng hay đa đảng ở Việt Nam đã được làm rõ, đem lại nhận thức chung về con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Thế nhưng, vấn đề này sẽ cứ mãi được phóng viên nước ngoài lặp đi lặp lại trước, trong những ngày lễ kỷ niệm, Đại hội Đảng, phỏng vấn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước ta, cũng như sẽ mãi được các thế lực thù địch khai thác, tận dụng triệt để chống phá cách mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, còn một bộ phận cư dân mạng thiếu lập trường, quan điểm, thiếu thông tin, thiếu hiểu biết dễ bị phân vân, dụ dỗ, lôi kéo trước các khích bác, luận điểm vô căn cứ. Do đó, chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nói chung và Việt Tân nói riêng.
VĂN LINH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X