Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, July 03, 2024 , 0 bình luận

 


 

QSDP - Thời gian qua núp dưới vỏ bọc “dân chủ, nhân quyền” tổ chức khủng bố Việt Tân thông qua các phương tiện truyền thông thù địch ở nước ngoài và các trang mạng xã hội, đang đẩy nhiều chiến dịch kích động xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta nhằm thực hiện cái gọi “đấu tranh bất bạo động”, “cách mạng mầu” tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân tại Việt Nam.



Vào những năm đầu khi đất nước mới thống nhất, những kẻ thua cuộc chạy ra nước ngoài và cay cú lập ra cái gọi là Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam gọi tắt là Mặt trận do Hoàng Cơ Minh vốn là một chuẩn tướng của Việt Nam Cộng Hòa cầm đầu. Cái gọi là Mặt trận này có cương lĩnh, có con dấu, hiến chương và vẫn một sắc màu ba que được Mỹ nuôi dưỡng, chỉ đạo nhằm chống phá Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố. Năm 1982 Hoàng Cơ Minh thành lập Việt Nam canh tân cách mạng đảng là cơ quan đầu não chỉ huy mọi hoạt động của Mặt trận các thành viên của Mặt trận đồng thời cũng là các thành viên của Việt Tân. Sau khi mở rộng địa bàn hoạt động đặt căn cứ trên đất Thái Lan và công khai hóa Việt Nam Canh tân cách mạng đảng chúng tiếp tục thực hiện nhiều âm mưu chống phá cách mạng nước ta, tất cả những âm mưu này đều bị lực lượng an ninh Việt Nam phá vỡ.

Qua quá trình hoạt động và sau nhiều lần thay đổi lãnh đạo, nhưng bản chất và mục tiêu của tổ chức khủng bố này không thay đổi là lật đổ chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và như chúng tuyên bố thông qua con đường đấu tranh “bất bạo động”. Lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ nhân quyền và một số vụ việc trên các lĩnh vực được xã hội quan tâm Việt Tân và các tổ chức phản động ở nước ngoài đã lôi kéo, kích động người dân nhẹ dạ cả tin tụ tập biểu tình trái phép, một số cuộc biểu tình chuyển thành bạo động, cướp bóc, chiếm đoạt tài sản gây ra hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại lớn về người và tài sản. Điển hình như năm 2016 sự cố môi trường biển do công ty Formosa gây ra tại 4 tỉnh miền trung; năm 2018 lợi dụng Nhà nước ta xây dựng Luật Hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng; năm 2019 vụ án tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội… Các cuộc biểu tình hướng đến cách mạng đường phố và bạo động có vũ trang khi có cơ hội, những cuộc biểu tình trái phép tại một số địa phương đã gây ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của đất nước. Trong các vụ việc hàng trăm đối tượng cầm đầu bị bắt giữ, đưa ra xét xử chúng thừa nhận có sự xúi dục của tổ chức phản động Việt Tân. Tổ chức khủng bố này còn lập ra các chân rết núp bóng dưới hình thức hội nhóm, tổ chức xã hội dân sự như: Hội nhà báo độc lập, Quỹ tù nhân lương tâm, tổ chức VOICE… Chúng đăng thông tin mời gọi thành viên tham gia, thông qua các hội, nhóm, tổ chức như vậy để tuyên truyền cho các thành viên về đấu tranh “bất bạo động” đặc biệt là sử dụng chiêu bài “dân chủ nhân quyền”.

Việt Tân và các tổ chức hội nhóm phản động còn dựng lên cái gọi là giải thưởng nhân quyền, thông qua giải thưởng các tổ chức vừa tạo dư luận vừa giúp đỡ về vật chất cho các đối tượng chống phá trong nước đồng thời tạo cớ để khuếch trương thanh thế từ đó nhận được sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức đứng sau, chủ nhân của những giải thưởng đều là thành phần bất hảo được gắn mác nhà hoạt động nhân quyền, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việt Tân cùng một số đài báo nước ngoài, những kẻ giả danh dân chủ luôn hô hào tìm cách kích động dư luận đồng thời chúng vận động hành lang các quan chức, chính khách các nước như Mỹ, Pháp, Anh… ủng hộ lên tiếng bênh vực cho những kẻ vi phạm, chống phá chính quyền Việt Nam qua đó nhằm hạ uy tín chính trị Việt Nam trên trường Quốc tế.

Từ những âm mưu, thủ đoạn thâm độc, nham hiểm của tổ chức khủng bố Việt Tân, mỗi chúng ta cần hết sức tỉnh táo, nâng cao nhận thức, nhận diện chính xác và tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái thù địch, góp phần bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Luôn cảnh giác, tích cực tuyên truyền, chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động đồng thời tham gia vận động nhân dân, người thân không tin, nghe, làm theo lời dụ dỗ của các cá nhân, tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước. Việc tham gia tích cực của mỗi chúng ta góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

HỮU LINH – ĐÌNH HÀ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X