Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, August 21, 2024 , 0 bình luận

 


KCTD - Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những kết quả đã đạt được trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã góp phần tích cực củng cố niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đồng tình, ủng hộ nhất trí cao với đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, khẳng định uy tín, trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Thế nhưng, đi ngược với thành quả tốt đẹp đó, các thế lực thù địch lại ra sức lợi dụng công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để đưa ra những quan điểm sai trái hòng gây mất đoàn kết nội bộ.



Rất nham hiểm là chúng triệt để sử dụng internet, mạng xã hội nhất là những nền tảng mạng xã hội có lượng tương tác cao, được nhiều người sử dụng để đăng tải những hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước kèm theo những bình luận xấu độc nhằm vào điểm nóng, câu view, tạo sự chú ý của dư luận (trong đó có cả trên giao diện của “google” những ngày gần đây).

Thực chất, đây vẫn là chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam bằng cách kích động gây mất đoàn kết nội bộ (một vấn đề rất hệ trọng trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước- được Đảng ta rất coi trọng). Hoạt động này được các thế lực thù địch sử dụng với thủ đoạn tinh vi hơn, xảo quyệt, nham hiểm, điên cuồng; lợi dụng công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng lãnh đạo; lợi dụng thực trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cấp chiến lược. Từ chỗ tung tin thất thiệt, xuyên tạc, bóp méo, ngụy tạo một cách trắng trợn để hướng lái dư luận, quy chụp việc “sắp xếp nhân sự”, “đấu đá nội bộ”, “thanh trừng bè phái”, “cục bộ lợi ích nhóm”…

Những chiêu trò trên không nằm ngoài mục đích đen tối, hòng làm tổn hại đến vai trò, vị thế lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng. Đây là những quan điểm sai trái, thù địch, là sự phá hoại, xuyên tạc công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước và công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tại Phiên họp thứ 26 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo đã khẳng định:..Phải tiếp tục triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo đúng phương châm “không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai; truy tố một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực” [1].

Thực tiễn không thể phủ nhận, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; phát huy vai trò của Nhân dân tham gia công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược được tinh lọc, kiện toàn có đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm gánh vác trọng trách của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiên quyết, kiên trì với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ.  Đó vừa là bằng chứng bác bỏ quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Hơn lúc nào hết, chúng ta cần tăng cường cảnh giác, tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái; vững vàng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, không hoang mang, ngộ nhận trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

TÂY PHONG

[1] https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-chu-tri-phien-hop-ve-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-119240814094703912.htm

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X