Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, September 10, 2024 , 0 bình luận

 


KCT - Không ai lạ gì bản chất tráo trở, luôn xuyên tạc, vu vạ của bè lũ khủng bố, phản động, nên cũng không chắc câu chuyện trên có thật hay chỉ là trí tưởng tượng từ đầu óc đậm đặc những mưu hèn kế bẩn. Cờ vàng “ba que”, “ba sọc” đã bị vứt vào thùng rác lịch sử trong sự khinh bỉ của không chỉ dân tộc Việt Nam mà còn cả đông đảo cộng đồng văn minh, tiến bộ trên thế giới. Vậy mà không hiểu sao vẫn còn những kẻ đầu óc u mê, tăm tối vẫn tìm mọi cách bấu víu, phô diễn cái biểu tượng của thân phận tay sai bán nước hại dân nhục nhã một thời…



Hiện tại, lá cờ vàng ba sọc đỏ được chính quyền của một số thành phố và bang của Mỹ mệnh danh là “lá cờ tự do và di sản” (tiếng Anh: Heritage and Freedom Flag). Cùng với sự giải thể của Việt Nam Cộng hòa, lá cờ này hiện không còn đại diện cho bất kì chính thể, quốc gia nào được thế giới công nhận. Như vậy là ở thời điểm hiện tại, lá cờ này không còn đại diện cho bất cứ chế độ hay nhà nước nào mà chỉ đơn giản là phương tiện cho các tổ chức chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sử dụng với những mục đích phá hoại mà thôi.

Theo phủ quyết của Thị trưởng TP San Francisco (bang California, Mỹ), nghị quyết sai trái của Ủy ban Giám sát San Francisco công nhận lá cờ ba sọc của ngụy quyền Sài Gòn (ngày 15/7) là “biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt” ở thành phố này đã chính thức mất hiệu lực kể từ ngày 29/7/2003.

Thống đốc bang Virginia M. Warner cũng tuyên bố không nhìn nhận cờ của ngụy quyền Sài Gòn trước đây như là biểu tượng của Việt Nam. Phản ứng về việc một số địa phương của Mỹ tìm cách thông qua nghị quyết về cái gọi là “Lá cờ di sản và tự do”, ngày 30/7/2003, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định Chính phủ Hoa Kỳ chỉ công nhận lá cờ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Lá cờ này được treo tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng với cờ của các quốc gia khác mà Hoa Kỳ đang có quan hệ ngoại giao.

Mới đây, một tờ báo nổi tiếng chống Cộng điên cuồng, xuất bản tại Australia bằng tiếng Việt, cho biết Hội đồng thành phố Fairfield sẽ bảo trợ lễ thượng kỳ cho lá cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ bù nhìn Nam Việt Nam. Nhưng trong cuộc họp tối 23/11, Hội đồng thành phố Fairfield đã thông qua quyết định sẽ hành động theo thông lệ của Chính phủ Australia, chỉ cho phép treo cờ của các quốc gia mà Australia công nhận về mặt ngoại giao.

Đáng chú ý là nhiều vị trong chính quyền tiểu bang đã bày tỏ thái độ lấy làm tiếc về ý định hết sức khinh suất của chính quyền thành phố Fairfield, và cho rằng họ đã bị một nhóm người ảo tưởng dựng dậy cái thây ma chính trị đã không còn tồn tại từ gần 30 năm nay lừa gạt. Nhiều Việt kiều cũng bày tỏ thái độ không đồng tình.

Màu nền vàng vẫn luôn tồn tại trong các lá cờ qua các triều đại. Vậy thì giá trị của nền vàng được duy trì không phải là sự kế thừa các triều đại mà chỉ đơn thuần mang ý nghĩa tượng trưng cho vương quyền phong kiến. Từ đó có thể khẳng định rằng việc bè lũ phản động luôn miệng gán ghép “màu vàng” hay “cờ vàng” là lá cờ đại diện cho dân tộc, lá cờ của lịch sử nước Việt rốt cuộc chỉ là sự gán ghép khiên cưỡng một cách bịp bợm, ngu dốt.

Luận điệu của các thế lực thù địch, đặc biệt là các tổ chức phản động như “Việt Tân”, “Chân trời mới Media”, … cho rằng cờ vàng 3 sọc đỏ của Việt Nam cộng hòa là lá cờ lịch sử, phủ nhận lá cờ đỏ sao vàng là một âm mưu thâm độc nhằm phủ nhận lịch sử, phủ nhận thành quả cuộc cánh mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng, là niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam. Mỗi khi đến ngày lễ lớn của đất nước là chúng ta lại thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp các nẻo đường, mỗi người dân Việt Nam dù ở nước ngoài, thành phố, vùng xa xôi hẻo lánh mỗi khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng như thấy bóng hình của đất nước và chúng ta lại tự hào hơn về truyền thống dân tộc, về lịch sử hào hùng của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đánh đuổi đế quốc Mỹ và đánh đổ chế độ tay sai, bán nước hại dân Việt Nam cộng hòa.

Nền cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, biểu tượng cho sự chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho linh hồn dân tộc, năm cánh sao vàng tượng trưng cho các tầng lớp nhân dân cùng đoàn kết trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Những lá cờ “nền vàng” trong những giai đọa lịch sử cụ thể trong thời kỳ phong kiến những lá cờ nền vàng là đại diện có một Việt Nam độc lập, tự tôn trước các thế lực xâm lược phương Bắc. Tuy nhiên, với lá cờ vàng ba sọc thì hoàn toàn khác. Nó chỉ là phương tiện của những tổ chức chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, những chế độ “bù nhìn”, “bán nước hại dân”, mua quan bán tước, vinh thân phì gia, là sự du nhập lối sống lai căng, tệ nạn xã hội, coi “quân xâm lược và lợi ích cá nhân cao hơn lợi ích và lòng tự hào dân tộc Việt. Lá cờ vàng ba sọc đỏ không đủ tư cách đại diện cho dân tộc Việt Nam với hàng ngàn năm anh dũng, quật cường.

Cái cờ vàng ba sọc đó là đại diện cho một chế độ chỉ biết ngửa tay xin tiền, sống ký sinh vật chủ. Điều này đã được chính Nguyễn Văn Thiệu - Tổng thống của cái được gọi là Việt Nam Cộng hòa - thừa nhận trong bức thư gửi cho Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Henry Ford: ''Thưa Tổng thống, tôi đề nghị Tổng thống yêu cầu Quốc hội đồng ý cho chúng tôi vay dài hạn lần cuối cùng số tiền 3 tỷ đô la,... Trong giờ phút vô cùng khẩn thiết, chúng tôi mong muốn Tổng thống thúc giục Quốc hội xem xét dễ dàng, cấp bách cho lời yêu cầu của tôi là được vay ''số tiền vì Tự do".''

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, là biểu tượng của hồn nước, của lòng dân, của tinh thần đoàn kết đời đời bền vững, của đại gia đình các dân tộc Việt Nam, là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hi sinh anh dũng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Đây cũng là niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Vệt Nam và đã được cộng đồng quốc tế công nhận.

Không khó để nhận thấy những mưu mô tung hô hình ảnh lá cờ vàng ba sọc thực chất là để tiếp tục những ý tưởng hằn học, những nỗ lực tuyệt vọng cho việc chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đe doạ cuộc sống hoà bình của người dân, chống phá quan hệ Việt Nam với các nước, các nền kinh tế đang ngày một thêm rộng mở và phát triển tốt đẹp, phù hợp với nguyện vọng của các đối tác của Việt Nam.

Chúng lợi dụng lá cờ vàng ba sọc để xuyên tạc hình ảnh Việt Nam với hy vọng phá hoại mối bang giao giữa Việt Nam và các nước. Thậm chí là tiến hành những vận động để có được cái gọi là tính “chính danh” cho một thứ biểu tượng đã không còn tồn tại, bị ném vào sọt rác của lịch sử.

Âm mưu lớn nhất của những kẻ đã và đang ôm ảo mộng là phủ nhận thành quả đấu tranh, dựng xây của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chúng ta phải luôn tỉnh táo, sáng suốt trong tư duy, không cho phép những kẻ tự coi mình hành động như những con thiêu thân để châm lửa đốt hay phá hỏng tài sản tinh thần rất đỗi quý giá đó.

Trần Hải

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X