Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, September 09, 2024 , 1 comment

  

QSDP - Trong thời gian qua trên facebook cá nhân, các trang fanpage, youtube của các tổ chức phản động như "Chân trời mới Media", Youtube, tiktok... "RFA Tiếng Việt", " Việt Tân" đã rầm rộ chia sẻ bài viết "Lạ quá" với luận điệu mỉa mai, xuyên tạc; bôi nhọ chế độ cộng sản ở Việt Nam, để "mượn gió bẻ măng". Đây là chiêu trò quen thuộc thể hiện sự lố bịch khi một mực xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước lối kéo kích động nhân dân. Chính vì vậy, sau những ngôn từ mĩ miều để tung hô, vu khống dường như chỉ thấy ở đó một phản ứng gượng ngạo nhằm cố tạo ra sự kiện pháp lý để hướng lái dư luận. 



 Gần đây lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, tranh chấp chủ quyền biển đảo, sơ hở trong quản lý, điều hành, thực thi chính sách pháp luật của chính quyền các cấp, các vụ án liên quan đến kinh tế và cán bộ cấp cao... để dẫn nguồn thông tin báo chí chính thống, pha trộn thông tin thật - giả; xuyên tạc tình hình chính trị trong nước. Tổ chức hoạt động tuyên truyền chống phá thành “chiến dịch” dưới nhiều hình thức.

Tung tin xuyên tạc, bóp méo, phủ nhận giá trị của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và thể chế chính trị xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Phát tán các thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật gây chia rẽ đoàn kết nội bộ, tạo môi trường thúc đẩy cán bộ, đảng viên rơi vào “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gieo rắc nghi ngờ, hoài nghi vào quần chúng nhân dân, mất niềm tin vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước.

Lợi dụng các vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền, tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự do báo chí để quy kết Việt Nam vi phạm nhân quyền, kêu gọi cộng đồng mạng lên tiếng, tạo nguyên cớ để các tổ chức mang danh vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp vào Việt Nam. Qua đó, tạo hình ảnh sai lệch về thể chế chính trị ở Việt Nam trong nhận thức của Nhân dân và bạn bè quốc tế. Đồng thời, khuếch trương các hoạt động của các đối tượng có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, có âm mưu và hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân thành phong trào trong giới trẻ hiện nay.

Như vậy, mạng xã hội đã bị các thế lực thù địch, phản động lợi dụng và thực sự trở thành vũ khí nguy hiểm trong việc tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục, kích động, tập hợp lực lượng, nhen nhóm ý thức phản kháng và là phương tiện chỉ đạo hoạt động chống phá cách mạnh nước ta. Để ngăn chặn có hiệu quả mặt trái của mạng xã hội, nhất là phương thức hoạt động chống phá của các thế lự thù địch phản động trên mạng xã hội, theo chúng tôi cần tiến hành đồng bộ các giải pháp để kịp thời ngăn chặn những thông tin xấu độc; gieo rắc những hoài nghi trên nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Như vậy, độc giả thấy rằng những chiêu trò quen thuộc của các "nhà dân chủ" giả hiệu và số đài, báo thiếu thiện chí với Việt Nam vẫn là những chiêu trò không mới. Nhưng thực chất là đang cố gắng kiếm “miếng cơm” rẻ mạt từ những kẻ giật dây bên ngoài, là làm con “tiên phong” chạy khắp nơi để chầu trực và cắn theo trào lưu a dua, bắt chước…Hy vọng rằng, những người thông thái, khi có được những thông tin thì hết sức tỉnh táo và cảnh giác với những nguồn thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội hiện nay.

ĐÌNH HÀ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X